Ngành ngôn ngữ tiếng Nhật và cơ hội việc làm cho sinh viên


Ngành ngôn ngữ tiếng Nhật và cơ hội việc làm cho sinh viên

Gia Sư tiếng Nhật

Hiện nay tiếng Nhật đã trở nên phổ biến tại Việt Nam khi có rất nhiều doanh nghiệp Nhật đầu tư.

Tìm hiểu về ngành ngôn ngữ Nhật học

Ngành ngôn ngữ Nhật là ngành giúp có người học có thể bổ sung được một số kiến thức về lịch sử, văn hóa, kinh tế…của đất nước và con người Nhật Bản. Trong quá trình học tập, học viên sẽ được các giảng viên tại trung tâm cung cấp đầy đủ từ những kiến thức chuyên ngành đến những kỹ năng cần thiết. Để học viên sau khi tốt nghiệp khóa học có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau như phiên dịch viên, biên dịch, thư ký, trợ lý, giảng viên tiếng Nhật, cán bộ đối ngoại trong các công ty xuất khẩu lao động nhật bản hoặc làm hướng dẫn viên du lịch…

Xem thêm:

Địa chỉ dạy tiếng Nhật tốt nhất tại Nhà

Đây chính là cơ hội cho học viên có thể hiểu rõ hơn về những kiến thức văn hóa, quy tắc ứng xử hay tác phong làm việc của họ. Từ đó có thể giúp bạn rèn luyện bản thân về thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng như dễ dàng hòa nhập thích nghi với môi trường kinh doanh quốc tế, nhất là khi Nhật bản nổi tiếng về rất khắt khe về các nguyên tắc trong công việc.

Có nên theo học ngôn ngữ Nhật học?

Tin tức XKLĐ đưa tin, tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam và Nhật Bản được đánh giá là trong giai đoạn rất tốt đẹp nhất trong lịch sử ngoại giao. Năm 2019 vừa qua đã có rất nhiều các hoạt động hợp tác quốc tế được diễn ra thường xuyên, chính vì vậy sinh viên học tiếng Nhật đang có rất nhiều cơ hội được học tập và làm việc tại Nhật mà thông qua các chương trình du học do chính phủ tài trợ.

Bên cạnh đó, đi du học vẫn luôn là cơ hội giúp ích được rất nhiều cho việc trải nghiệm thực tế về kiến thức đã học, rèn luyện năng lực tiếng Nhật cũng như tìm hiểu sâu hơn về đất nước và con người nơi đây. Chính điều này đã giúp người học có được những cơ hội nghề nghiệp cap hơn so với những người khác mà có cùng trình độ và bằng cấp, khi mà các văn phòng phiên dịch hay doanh nghiệp XKLĐ Nhật Bản hiện nay có nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành tiếng Nhật ngày một tăng. Họ luôn đánh giá cao trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng của sinh viên ngành Ngôn ngữ học nên việc học ngành Ngôn ngữ Nhật đang là một lợi thế trong năm 2018 và những năm tới.

Tiếng Nhật càng giỏi lương nhận được càng cao

Theo như một số khảo sát những thực tập sinh theo học ngôn ngữ Nhật và làm việc tại Nhật, mức lương doanh nghiệp trả cho sinh viên sẽ theo từng trình độ tiếng Nhật theo thang N1, N2, N3, N4,...

Hy vọng qua bài viết này sinh viên có thể biết thêm được những lợi ích cũng như cơ hội khi xác định theo học ngôn ngữ Nhật. Chúc các bạn thành công và có cơ hội làm việc tại xứ sở mặt trời mọc.

Ngành ngôn ngữ tiếng Nhật và cơ hội việc làm cho sinh viên

CÁCH ĐỌC SÁCH SIÊU TỐC

Làm thế nào để đọc một cuốn sách nhanh và dễ nắm được nội dung nhất ?

1.Đọc theo kiểu trượt tuyết

+Nghĩa là bạn lướt mắt theo kiểu trượt tuyết trên trang giấy của mình .Làm điều này bạn sẽ quét hết nội dung của trang sách mà không cần phải tốn nhiều công sức đọc hết từng chữ 1

+Đối với khi đọc trên điện thoại ,bạn thường có xu hướng đọc góc phía bên trái màn hình nhiều hơn .Hãy thay đổi điều này ,hãy lướt theo kiểu trượt tuyết ở cả hai bên .Làm như thế ,bạn sẽ đọc được nhiều kiến thức hơn ,rõ ràng hơn

Xem thêm:  Gia Sư (TÀI NĂNG) Môn Văn TPHCM

2.Bắt đầu và kết thúc một cuốn sách như thế nào ?

+Hãy bắt đầu đọc phần mở đầu trước ,đó là phần những gì tinh túy của tác giả được đúc kết ở đó .Sau đó ,hãy tiến hành đọc mục lục để nắm ý chính mà tác giả trình bày .Hãy viết nó ra giấy .

+Kế tiếp ,hãy đọc kĩ từng chương ,dùng sơ đồ tư duy để vẽ lại những kiến thức mà mình đọc được .Nhớ là vẽ càng ngắn gọn càng tốt

3.Lưu trữ và nhớ nội dung của một cuốn sách như thế nào ?

+Hãy nhớ thành từng cụm thông tin .

Ví dụ ,nếu nói về Chí Phèo thì có thể không ai nhớ nhưng hãy nhớ thông tin thành từng cụm như thế này nhé :” Chí Phèo -sống tại làng Vũ Đại -kẻ giết Bá Kiến -và là chồng Thị Nở “ .Với cách ghi nhớ như vậy thì ta dễ dàng nhớ những gì được đọc hơn

+Viết lại nội dung tóm tắt của cuốn sách ngắn gọn theo kiểu sơ đồ tư duy .Sau đó ,hãy thêm các biểu tượng .Các biểu tượng sẽ khuyến khích ý tưởng ,gợi lại những bình luận của tác giả ,những ý kiến tác giả hoặc nhân vật .Thậm chí ,cách này còn hữu hiệu khi đọc 1 tạp chí ,1 tài liệu trong buổi hội thảo nữa nhé !

Cuối cùng ,bạn hãy nhớ những chi tiết nổi bật ,những chi tiết đặc biệt hay trái ngược với đời thực ,với từng đoạn văn ,từng tác giả mà bạn đọc nhé .Làm như thế ,khả năng cảm thụ và ghi nhớ của bạn sẽ tốt hơn .

Ngành ngôn ngữ tiếng Nhật và cơ hội việc làm cho sinh viên

Câu chuyện điểm thi đại học

Home »  Gia sư luyện thi đại học tại nhà TPHCM

Nếu có ai hỏi thi đại học có quan trọng không? Mình bảo: “CÓ CHỨ Ạ! NHƯNG NÓ KHÔNG PHẢI TẤT CẢ” chẳng phải mình học đòi theo anh này chị kia để nói câu này đâu. Chỉ là dựa trên nhưng hiểu biết hạn hẹp của mình những năm qua đã đúc rút nên thôi ạ!

“Có chứ ạ”. Hì nếu vào cấp ba thì phải có bằng tốt nghiệp cấp 2 thì tấm bằng đại học cũng là yếu tố tiên quyết để bạn đi làm ở đâu đó. Nó xác nhận bạn đã tốt nghiệp giai đoạn mà cho phép mình gọi vui là “Giữ Trẻ” với những người không định hướng như mình hoặc gọi lại bước đệm sự nghiệp ban đầu với những bạn rõ ràng định hướng nghề nghiệp. Vậy nên bạn hiểu tầm quan trọng của nó đến cỡ nào rồi đó ạ!

“Nó không phải là tất cả.” Ừ thì nó quan trọng thật đấy! Nhưng nó chỉ là tấm vé thông hành thôi. Mà nếu là vé thông hành thì bạn không thích mua ở A, thì có thể chọn B,C tùy ý miễn là bạn có tấm vé. Xong lại có bạn hỏi vé thật vé giả? (Trường top, trường thường ý!). Nếu để ý đi xem phim ý sẽ có ghế vip, ghế thường rồi ghế đầu ghế cuối, rồi cuối cùng ở bất cứ ghế nào thì nếu bạn tập trung theo dõi thì bất cứ bạn ngồi ghế nào cũng đều sẽ nhận được thông điệp mà bộ phim mang lại. Chứ ngồi ghế VIP mà ngủ gật thì liệu có hiểu THÔNG ĐIỆP bộ phim??? Bởi vậy ý mà, xuất phát điểm mỗi người là khác nhau, tầm văn hóa, xuất thân, học vấn và kinh nghiệm cũng khác nhau, Nhưng không phải vì thế mà đổ lỗi. Tất cả là ở bản thân mình! Cứ tiêu cực rồi tự trách bản thân những sai lầm trong quá khứ liệu có phải tốt không các em? Kể cả các em có điểm cao chót vót mà không biết mình cần gì thì có vào học cũng sẽ bị đào thải thôi ạ! Vậy nên nếu bé nào có trót bị điểm thấp thì thay vì ủ rũ chán trường thì hãy cho phép mình như thế chỉ 1 or tối thiểu là 2 ngày thôi nhé các em! Rồi bình tĩnh tìm hướng đi tiếp nha, kể cả có học nghề cũng nên chọn đi học, kể cả túng thiếu hay nghèo khổ cũng mọi giá phải đi học có kiến thức rồi làm việc nó cũng ít bồng bột hơn đó! hì, thế nên các em hiểu nó không phải tất cả là thế nào rồi đó ạ!

Cuối cùng mình chỉ muốn chia sẽ cùng các em những cảm xúc mà mình đã từng lồng lộn 1 năm trời trải qua. Nó không hề uổng phí với mình, nhưng nếu mình hiểu được tầm quan trọng của nó thì mình sẽ không uổng phí 1 năm trôi hoài thanh xuân đâu ạ! (Nói thế chứ ngày đó mà biết thì chẳng có Hoa bây giờ). Thế nên các em ạ, cái gì cũng sẽ có cách giải quyết vấn đề là tâm lý của các em đã sẵn sàng để đối mặt với những sang chấn này. Cứ gặm nhấm và vượt qua nó đi rồi thời gian sau nhìn lại các em sẽ thấy sao lúc đó mình.... thế nhỉ! hì, lan man thế thôi chứ như em mình đang chốn một góc .... mình gọi điện về làm công tác tư tưởng tới các phụ huynh rồi đến con trẻ xong thấy phấn khởi hẳn lên rồi ý, thấy có đèn rồi. Nên ai mà có con, em, cháu thì hãy hiểu tình huống, chỉ và động viên các em chân thành nhé! Các em đang rất rất cần những nhìn nhận đúng đắn từ bạn bè và người thân ạ!

Và để giải tỏa căng thẳng vừa chơi vừa học các em có thể giải tỏa tâm lý bằng cách học (à chơi) thêm cái gì đó nhẹ nhàng để chuẩn bị cho bước đầu độc lập và hòa nhập như bơi, nấu ăn, dọn phòng, học tiếng anh, đàn, hát, làm thêm, lên chùa, leo núi,...(mình mới giao cho thằng cu nhà mình chơi thêm vài cái đó) Tóm lại hoạt động nào cũng được, tận hưởng đi không uổng phí đâu ý! Mạnh mẽ lên các em!


👉 Bài viết phổ biến

🔰 Mẹo luyện tiếng Anh giao tiếp TOEIC tốt nhất
🔰 Du học Nhật Bản ngành gì hot?
🔰 Có nên tìm gia sư cho con không ?
🔰 KỸ NĂNG TÓM TẮT VĂN BẢN
🔰 Học tiếng và học chữ viết cái nào trước
🔰 Kỷ niệm những ngày luyện thi topik

Lớp trên Facebook



Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

© 2024 - Trung Tâm Gia Sư Nhân Trí

Điện thoại: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

0916.774.630