Mẹo luyện tiếng Anh giao tiếp TOEIC tốt nhất


Mẹo luyện tiếng Anh giao tiếp TOEIC tốt nhất

Gia sư Tiếng Anh TOEIC

Những bí ẩn về học tiếng anh giao tiếp tốt mà nhiều học viên chưa khám phá ra. Bài viết sẽ giúp các bạn mở cánh cửa bí ẩn này

Xem thêm:

BẢNG GIÁ TÌM GIA SƯ TIẾNG ANH TẠI NHÀ TPHCM 2020

Trước hết chúng ta cần hiểu thế nào là Tiếng anh giao tiếp, thế nào là tiếng anh Toeic

-Toeic (viết tắt của Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng anh cho người sử dụng tiếng anh như một ngoại ngữ và người sử dụng tiếng anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế - kỹ thuật nghe tiếng anh.

-Tiếng anh giao tiếp được hiểu đúng với cái tên của nó là loại tiếng anh dùng để giao tiếp có thể là giao tiếp hàng ngày, giao tiếp trong công việc, cuộc sống…

Trên thực tế hiện nay có nhiều bạn học tiếng anh Toeic đạt điểm 700 nhưng khả năng giao tiếp của các bạn ấy lại rất hạn chế. Tuy nhiên đó lại là một trong những trường hợp hãn hữu mà thôi. Học tiếng anh giao tiếp bạn sẽ được đặc biệt chú ý vào giao tiếp. Tiếng anh giao tiếp chủ yếu là nghe – nói. Vì thế bạn có thể nói rất tốt, phản xạ rất nhanh. Nhưng nhược điểm của tiếng anh giao tiếp lại là vấn đề ngữ pháp - giao tiếp tiếng anh hàng ngày.

Nhiều bạn trẻ cho rằng ngữ pháp bây giờ sẽ không quan trọng lắm, chỉ cần nói người khác hiểu được là được. Điều đó chỉ đúng khi bạn sử dụng tiếng anh trong giao tiếp thường ngày và đối phương có thể hiểu rằng bạn đang word by word tiếng anh và cố gắng hiểu được những điều bạn nói.

Tuy nhiên đối với trình độ tiếng anh Toeic lại có một mức độ khác hơn so với tiếng anh giao tiếp. Bạn vừa có thể nói được, hiểu được và ngữ pháp của bạn cũng sẽ cải thiện. Tại sao lại chỉ nói như một kẻ dịch từng từ từng từ mà không phải là nói trực tiếp bằng những câu chữ có hồn và có ngữ pháp?

Những mẹo luyện tiếng Anh giao tiếp lưu loát nhất:

Tiếp cận môi trường luyện nói tiếng anh

Tiếng Anh đang là ngôn ngữ phổ biến toàn cầu nên sẽ không khó để bạn tìm được môi trường luyện nói. Điều quan trọng là bạn có kiên trì và cố gắng hay không, chỉ cần tích cực, thành tích của bạn sẽ lên “chóng mặt” đó. Một bí quyết nhỏ để luyện nói tiếng Anh đó là bạn có thể xin vào các câu lạc bọ, các trung tâm nơi hội tụ những người yêu thích tiếng Anh. Hoặc bạn có thể nói chuyện với người nước ngoài qua các trang mạng xã hội hay forum trên khắp thế giới.

Một trong những môi trường để luyện nói tiếng Anh được nhiều bạn áp dụng đó là ra các điểm thu hút khách du lịch… Khi cần thực hành, cũng có thể làm hướng dẫn viên du lịch tình nguyện cho khách ngoại quốc. Như vậy bạn vừa có thể luyện nói tiếng Anh, vừa có thể tạo mối quan hệ cho chính mình nữa đấy chứ.

Lựa chọn trung tâm để luyện tiếng Anh

Nếu có thời gian và mong muốn các kỹ năng của mình được phát triển một cách toàn diện, bạn có thể đăng ký một lớp nói tiếng Anh tại các trung tâm. Đây là cơ hội giúp bạn thực hành nói nhiều hơn với giáo viên bản ngữ. Bạn có thể đặt câu hỏi cho giáo viên, giao tiếp với các bạn học khác mà đừng quan tâm đến việc mắc lỗi, dần dẫn khả năng nói tiếng Anh của bạn sẽ khá hơn rất nhiều. Tuy nhiên khi lựa chọn trung tâm để học, bạn nên lựa chọn trung tâm uy tín nhé. Như vậy sẽ không lãng phí tiền bạc và thời gian của mình.

Mẹo luyện tiếng Anh giao tiếp TOEIC tốt nhất

Những lỗi ngữ pháp tiếng Anh và cách khắc phục

Trong quá trình học tiếng Anh, không ai dám tuyên bố rằng: "Tôi chưa bao giờ gặp lỗi khi học ngữ pháp tiếng Anh". Bởi vì với một ngôn ngữ chung của thế giới để ghi nhớ không phải chỉ trong những khóa học cơ bản. Những lỗi hay gặp là như thế nào? Chúng ta cùng chỉ ra và có phương pháp sửa chữa hợp lý.

The UK

Ví dụ
(1) I likes United Kingdom very much.
(2) I likes the United Kingdom very much
Câu đúng là câu (2). Thông thường mạo từ “the” không đứng trước một nước, tuy nhiên đây là trường hợp ngoại lệ, cũng như như “The United States”, bạn phải có “the” trước United Kingdom.

One – a half

Ví dụ: Chúng ta có hai câu:
(1) I’ve been in Japan for one and a half month
(2) I’ve been in Japan for one and a half months
Trong hai câu này, câu (2) đúng. Vì trong trường hợp này “one and a half” lớn hơn một nên danh từ “month” phải ở dạng số nhiều là “months”. Nhiều trường hợp sẽ viết là: “one month and a half”, mặc dù như vậy cũng đúng về ngữ pháp nhưng không phổ biến.

English

“English” chỉ dùng để chỉ người đến từ “England”. Nếu nói là Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland hay Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland) thì sẽ gồm những người đến từ các xứ Wales, Scotland, hoặc Ireland là “English”.
Cách gọi đúng: bạn có thể gọi những người đến từ xứ Wales là “Welsh” hoặc “British”, đến từ Scotland là “Scottish” hoặc “British”, từ Ireland là “Irish” (hoặc “Northern Irish” nếu người đó đến từ Bắc Ai-len).

Xem thêm:

Học tiếng Anh ở đâu tốt nhất? Nên chọn sinh viên hay giáo viên?

Giải pháp để sửa sai những lỗi ngữ pháp tiếng Anh

Đặt bút viết

Nếu bạn chỉ quen học ngữ pháp qua các dạng bài tập như trắc nghiệm, điền từ vào chỗ trống thì đó chỉ mới là điều kiện cần, còn thiếu điều kiện đủ. Với ngữ pháp tiếng Anh, các làm thông minh giúp bạn nhanh cải thiện hiệu quả học tập đó là đặt bút viết. Viết nhiều sẽ giúp bạn vận dụng thành thạo những cấu trúc mà mình đã học. Không những vây bạn còn luyện tập được phần từ vựng và sử dụng chúng linh hoạt hơn.

Đọc thật nhiều tài liệu tiếng Anh

Đọc là cách giúp bạn nẵm rõ ngữ pháp tiếng Anh nhất. Hãy đọc bất kỳ tài liệu nào bằng tiếng Anh mà bạn thích: truyện tranh, blog, video, sách hay tạp chí… với các chủ đề mà bạn quan tâm. Vì sao nên đọc bằng tiếng Anh. Bởi khi các bạn đọc, các bạn hãy chú ý tới cách viết của tác giả, cấu trúc câu được sử dụng, cách chia thì… Một mặt, bạn vừa hiểu cách sử dụng ngữ pháp đã được học và trong thực tế chúng được sử dụng như thế nào. Mặt khác, bạn biết thêm nhiều cấu trúc ngữ pháp mới mà mình chưa biết đến.

Nếu các bạn suy nghĩ rằng: Phải biết ngữ pháp thì mới đọc được tiếng Anh. Đây là suy nghĩ sai lầm. Bởi chính vì bạn không đọc hàng ngày, ngữ pháp của bạn mới kém và nhanh quên. Đọc và luyện nghe tiếng Anh không chỉ giúp bạn dùng đúng ngữ pháp tiếng Anh mà còn là cách học từ vựng hiệu quả nữa đó.


👉 Bài viết phổ biến

🔰 Tìm hiểu Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc
🔰 Gia Sư Đàn Piano Guitar Organ Tại Nhà TPHCM
🔰 Tình yêu thời sinh viên ở Bách Khoa
🔰 Hãy đọc sách và cứ ước mơ đi, đời sẽ vui hơn nhiều lắm
🔰 Tìm gia sư tiếng anh như thế nào hiệu quả tại Sài Gòn
🔰 Làm sao để phát âm tiếng anh chuẩn?

Lớp trên Facebook



Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

© 2024 - Trung Tâm Gia Sư Nhân Trí

Điện thoại: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

0916.774.630