Tìm hiểu Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc


Tìm hiểu Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc

Mục đích giáo dục tại khoa ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc

Home »  gia sư tiếng Hàn » Tìm hiểu Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc

Cùng với sự kế thừa các nghiên cứu đạo đức của trường đại học Sogang, Sở Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc tại trường đại học thành viên – Đại học Nhân văn và văn hóa Quốc tế, tuyên bố hỗ trợ các mục đích giáo dục để nâng cao vị thế của Hàn Quốc Ngôn ngữ và Văn học từ xã hội toàn cầu. Trên cơ sở đó, Sở Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc đã nỗ lực để nuôi dưỡng các chuyên gia đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội. Cũng dựa trên nuôi dưỡng trí thức chuyên nghiệp của văn hóa đạo đức người có thể đóng góp cho sự phát triển của toàn cầu hóa. Trường hy vọng các sinh viên phải có kỹ năng giao tiếp và viết tốt mà xã hội yêu cầu và được vị trí như trí thức chuyên nghiệp có thể đóng góp cho việc toàn cầu hóa, giáo dục người có thể dạy nhắm mục tiêu các công dân toàn cầu trên toàn thế giới và sáng tạo của các tác phẩm văn học thích hợp cho văn học Hàn Quốc dòng chảy của ngành công nghiệp văn hóa mới.

Chuyên ngành Giáo dục

Giao lưu quốc tế đang hoạt động: Sức mạnh để xem xét tất cả các ngôn ngữ trên thế giới với bình đẳng

Tại Sở Hàn Quốc Ngôn ngữ và Văn học, trường đại học Sogang Hàn Quốc đang gửi sinh viên trao đổi với các trường đại học các nước khác nhau bao gồm Đại học Seton Hall, Đại học San Francisco, Đại học Ritsumeikan Châu Á Thái Bình Dương, HEC Montreal, Đại học Nam Úc và nhiều hơn nữa. Kể từ khi điều quan trọng là để có một cái nhìn vào ngôn ngữ và văn hóa trên thế giới với quan điểm bình đẳng, giao lưu quốc tế đang tích cực thực hiện trong chương trình du học Hàn Quốc sau đại học Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc,

Tăng cường chuyên môn thông qua sự đa dạng

Ngôn ngữ Hàn Quốc và văn học Hàn Quốc bắt đầu từ lý thuyết chung về ngôn ngữ và văn học và phát triển các khóa học khác nhau có trong kết nối với các nghiên cứu liên quan như khoa học xã hội và nhân văn. Ngoài việc phát triển các khóa học mà có thể mở rộng sang các lĩnh vực công nghiệp văn hóa. Học sinh có thể lựa chọn chương trình đào tạo khác nhau từ giáo trình chính đa cho chương trình giảng dạy chính chuyên sâu. Khi nhu cầu và yêu cầu của họ, sinh viên có thể được học chung với những hiểu biết cơ bản về ngôn ngữ và văn hóa, đó là những điều cơ bản của khoa học nhân văn. Cũng được giáo dục để có đủ điều kiện như các nhà giáo dục và các nhà nghiên cứu có kiến thức chuyên môn trong tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc.

Tìm hiểu Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc

LUYỆN ĐỌC TIẾNG HÀN QUA PHIÊN ÂM TIẾNG VIỆT

Đọc tiếng Hàn bằng tiếng Việt hay còn được gọi là cách học qua phiên âm tiếng Việt. Phương pháp này áp dụng để giúp người mới học có cách phát âm đúng và chính xác hơn. Bài học hôm nay, hãy cùng gia sư tiếng Hàn TPHCM tìm hiểu các từ vựng theo chủ đề dịch vụ công cộng

Chủ đề 1: Đọc tiếng Hàn bằng tiếng Việt về giao thông

Chủ đề 2: Thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ

Chủ đề 3: Đọc tiếng Hàn bằng tiếng Việt chủ đề nhà hàng, món ăn

Chủ đề 4: Giao dịch ngân hàng

Chủ đề 5: Chủ đề sân bay - hàng không

Cách đọc tiếng Hàn bằng tiếng Việt rất phù hợp với những ai gặp khó khăn trong việc phát âm và mới bắt đầu học từ vựng. Các bạn có thể tìm được những phiên âm tiếng Việt chuẩn từ các từ điển tiếng Hàn, sau đó ghi phía bên cạnh của từ vựng cần học. Như vậy, mỗi lần mở ra đọc bạn sẽ thấy được ngay phiên âm cách đọc.

5 chủ đề từ vựng tiếng Hàn ở bài viết này chính là những kiến thức cơ bản khi bạn sang Hàn Quốc. Để bắt đầu thích nghi với cuộc sống tại một đất nước mới, xa lạ các bạn hãy cùng SOFL chuẩn bị sẵn sàng hành trang cho mình.

Tìm hiểu Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc

Chinh phục tiếng Hàn như thế nào

Tiếng Hàn đối với nhiều người như là một ngọn núi không thể vượt qua. Mặc dù, đối với họ tiếng Hàn là hy vọng, là cứu cánh của cuộc đời họ nhưng ngọn núi vẫn là ngọn núi. Không thể chinh phục! Thật vậy không?

Trung tâm gia sư uy tín tại TPHCM. Chúng tôi sẽ giúp bạn vượt qua ngọn núi tiếng Hàn này.

 

Tìm hiểu Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc

Văn hóa làm việc với người Nhật

Hiện nay, văn hóa doanh nghiệp trở thành vấn đề quan trọng trong nhiều công ty, vậy để có thể thích nghi và làm việc tại Nhật Bản người lao động Việt Nam cần chú ý những gì?

Luôn luôn đúng giờ

Theo Điều dưỡng viên tham gia chương trình XKLĐ điều dưỡng Nhật Bản, người Nhật Bản rất coi trọng giờ giấc, bất kể là thời gian nào như: đi làm, các buổi hẹn...họ thường đến trước giờ đã hẹn một vài phút vì không muốn để người khác phải chờ đợi.

Với người Nhật thời gian có ý nghĩa rất đặc biệt, họ không muốn mọi người bị làm phiền chỉ vì do việc đến trễ của một người. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng luôn nhắc nhở bản thân nên đến đúng giờ hoặc đến trước giờ đã hẹn. Việc trễ giờ không những thất lễ mà trong một số trường hợp nó còn làm mất đi uy tín cá nhân đối với người được hẹn. Nếu xảy ra tình huống không thể tránh được việc bạn trễ giờ thì nhất định phải báo trước bằng điện thoại vì đây là một thông lệ của Nhật Bản mà bạn cần chú ý.

Xem thêm:

Địa chỉ dạy tiếng Nhật tốt nhất tại Nhà

Tuyệt đối không nói “không” cho dù bạn không thích

Người Việt Nam chúng ta vẫn thường có thói quen từ chối thẳng thừng những điều mà bản thân không thích, chính điều này rất dễ làm phật lòng người khác. Chị Linh Hương thực tập sinh từng làm việc tại nhật bản cho biết, ở Nhật bản họ không làm vậy, cho dù họ không thích họ vẫn sẽ tìm cách nói giảm, nói tránh, không đi thẳng vào vấn đề. 

Nếu không thể nó rõ ràng câu chuyện họ sẽ suy xét, thận trọng trong từng lời nói để tránh không làm cho đối phương phật ý. Điều này không phải họ sợ và nó thể hiện sự tôn trọng với người khác, chứng tỏ rằng họ đã lắng nghe người khác nói trước khi đưa ra quyết định gì đó.

Nâng cao tinh thần trong ý thức của tập thể

Nếu bạn đã từng là du học sinh, thực tập sinh Nhật Bản hay tham gia chương trình xuất khẩu lao động chắc hẳn sẽ thấy thắc mắc để bắt đầu công việc của một ngày mới họ lại xếp hàng và hô khẩu hiệu. Đối với người Nhật Bản đây chính là động lực để họ có thể bắt đầu ngày mới với nguồn năng lượng tràn đầy và nhiều cảm hứng nhất, một trong những hình thức làm tươi mới các mục tiêu của công ty trong tâm trí từng ứng viên.

Không thể hiện tình cảm ra ngoài

Dù bạn làm việc với người Nhật tại Việt Nam hay Nhật Bản bạn sẽ luôn bắt gặp những khuôn mặt lạnh như tiền, đặc biệt trong các buổi họp. Bởi đối với người Nhật Bản nơi làm việc không phải là nơi để chúng ta thể hiện tình cảm cá nhân. Việc bạn thể hiện cảm xúc cá nhân ra ngoài như: ôm vai, bá cổ sẽ không bao giờ xuất hiện tại môi trường làm việc này.

Họ nói chuyện với âm điệu thấp, chừng mực khoan thai, nếu một khi muốn chú ý tới người đối diện. Bạn hãy dành thời gian và luyện tập cho mình phong cách làm việc giống họ, thời gian ban đầu làm việc có thể khiến bạn cảm thấy không được thoải mái, tuy nhiên khi đã quen bạn sẽ thấy nó không hề khắt khe như bạn tưởng và chất lượng công việc cũng được nâng cao rõ dệt.

Tôn trọng người có độ tuổi cao

Truyền thống chào hỏi trong Văn hóa Nhật Bản là cúi đầu trước người đối diện, đối với người lớn tuổi và có địa vị cao họ thường cuối gập người thấp hơn để thể hiện sự tôn kính. Việc cuối chào người đối diện với người Nhật không phải do mình thấp bé mà đó là thái độ khiêm nhường, tôn trọng những người xung quanh, nhất là những người lớn tuổi. Bởi vì, họ là những người có thâm niêm lâu năm trong nghề, khi bạn gặp phải vấn đề khó khăn bạn hãy trực tiếp gặp và xin ý kiến của họ và bạn sẽ nhận được những lời khuyên thiết thực nhất.

Lợi ích tập thể luôn được đặt lên hàng đầu

Người Nhật luôn nêu cao tinh thần cả nhóm hay những quyết định chung, họ không bao giờ áp đặt những suy nghĩ cá nhân vào trong công việc. Một cách làm khoa học và mang lại rất nhiều thành công cho họ. Đối với bản thân chúng ta cũng vậy, việc có thể tồn tại và phát triển cũng cần rất nhiều yếu tố quyết định. Đừng vì cá nhân mà quên đi lợi ích chung cũng như đừng vì tập thể nghĩa là quên đi cá nhân mình, hãy luôn biết cách tạo sự hài hòa giữa hai mối quan hệ này.

Hy vọng rằng những lưu ý trên đây sẽ là kim chỉ nam giúp bạn hoàn thành công việc một cách thuận lợi nhất. Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu Khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc

Điểm qua những nét đặc trưng về nét văn hóa người Nhật Bản

Home »  gia sư tiếng Nhật» Nét văn hóa người Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản, một quốc gia có nền văn hóa lâu đời, mặc dù trải qua nhiều năm khó khăn và phát triển nhưng nơi đây vẫn lưu giữ được những nét văn hóa đặc sắc từ xa xưa cho đến tận ngày hôm nay. Giá trị văn hóa cũng là một điểm mạnh nổi bậc giúp xứ hoa anh đào thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế đến để tìm hiểu.

Văn hóa nhật bản có sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Chính sự khắc nghiệt mà họ phải trải qua như thiên tai, động đất,….đã khiến họ ngày càng có thêm ý chí động lực để chiến đấu. Họ luôn phải tự cổ vũ mình luôn cố gắng sống ngay thẳng, sống có tâm và cần cù chịu khó để góp phần thúc đẩy nền kinh tế cũng như góp sức đưa văn hóa nước Nhật lên tầm cao mới.

Văn hóa trà đạo tại Nhật Bản

Đến thăm xứ anh đào, Bạn sẽ được trải nghiệm phong cách thưởng thức trà rất mới, đây được xem là văn hóa trà đạo Nhật Bản. Họ gửi gắm giá trị tinh thần của mỗi con người vào tách trà, luôn đảm bảo bốn yếu tố hòa, kính, thanh, tịch. Thông qua cách uống trà người ta cũng sẽ cảm thấy thư thái và rút ra được nhiều kinh nghiệm cuộc sống hơn.

Văn hóa giao tiếp người Nhật Bản

Người Nhật Bản rất coi trọng việc giao tiếp đặc biệt là lần đầu gặp nhau. Những quy tắc, lễ nghi mọi người đều phải tuân theo dù bạn là người có chức cao thế nào đi chăng nữa. Khi gặp người nào đó nghi lễ đầu tiên là bạn phải cúi mình và chào lại, quy tắc khác nữa là người vai dưới bao giờ cũng phải chào người vai trên. Quy tắc này có thể hiểu là người lớn tuổi là người trên của người ít tuổi và người nam sẽ là người trên của người nữ.

Có 3 cách cúi chào được người Nhật áp dụng: Kiểu Saikerei, Kiểu cúi chào thông thông, kiểu khẽ cúi chào. Với mỗi cách cúi chào lại thể hiện mối quan hệ cũng như trong trường hợp khác nhau. Để tìm hiểu rõ hơn về các cách cúi chào của họ, bạn có thể tự trải nghiệm trong hành trình du lịch nhật bản bạn của chính mình.

Những nghi lễ và phong tục của người Nhật Bản

Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của người Nhật là một trong những yếu tố giúp họ vượt qua được mọi thử thách, khó khăn do thiên nhiên và con người mang lại. Trong quá trình phát triển người dân ở đây không bao giờ khép kín mà luôn đón chào những luồng văn hóa mới. Tuy nhiên họ không vì thế mà làm mất bản sắc văn hóa dân tộc của quốc gia mình. Đặc biệt họ có ảnh hưởng bởi nền văn hóa Trung Quốc và phương Tây nhưng họ đã biết cách tiếp nhận, hòa trộn các nền văn hóa hiện đại kết hợp với văn hóa đặc trưng của nước mình để tạo ra nét riêng của người Nhật.

Trang phục truyền thống của người Nhật Bản

Kimono là trang phục truyền thống của người Nhật Bản. Trang phục này chỉ có một cỡ duy nhất khi mặc cần phải bó y phục sao cho vừa vặn với thân hình mình nhất. Có 2 loại kimono dành cho phụ nữ, đối với những người đã có chồng thì thường mặc loại tay ngắn vì nó không bị vướng trong quá trình làm việc và đây cũng là cách nhận biết phụ nữ Nhật đã có chồng hay vẫn độc thân. Việc mặc Kimono mất rất nhiều thời gian nên ngày nay họ thường chỉ sử dụng vào những dịp lễ Tết quan trọng.

Hãy khởi động ngay một chuyến du lịch nhật bản để không chỉ khám phá các cảnh đẹp thiên nhiên, thưởng thức ẩm thực đa dạng mà còn có thể tìm hiểu những nét đặc trưng trong nền văn hóa lâu đời của đất nước mặt trời mọc. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều hay từ người Nhật và văn hóa của họ. 


👉 Bài viết phổ biến

🔰 GIA SƯ DẠY LÝ BẰNG TIẾNG ANH TPHCM
🔰 BẠN GÁI NÀY CÓ NĂNG KHIẾU NGỮ VĂN

Lớp trên Facebook



Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

© 2024 - Trung Tâm Gia Sư Nhân Trí

Điện thoại: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

0916.774.630