Gia Sư Luyện Thi Dạy Kèm IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu


Gia Sư Luyện Thi Dạy Kèm IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu

Luyện Thi IELTS TPHCM

Bạn đang có khát khao đi du học, bạn mong muốn mình có thể giao tiếp thành thạo bằng chính ngôn ngữ của họ khi ở đất nước bạn? Nhưng hiện tại bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, học như thế nào cho hiệu quả. Chắc hẳn bạn đang rất lo lắng! Yên tâm,  Trung tâm gia sư TPHCM để trau dồi phản xạ, tiếp xúc nhiều với môi trường tiếng Anh nhiều hơn. Bạn không chịu đầu tư việc này mà chỉ học chay một mình thì khó mà đạt được kết quả.

Trung tâm luyện thi IELTS chúc các bạn nhanh chóng đạt được ước mơ của mình.

Gia Sư Luyện Thi Dạy Kèm IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu

Nên thi IELTS hay TOEFL để chinh phục giấc mơ du học Mỹ

Quá trình chuẩn bị cho chặng đường du học Mỹ, điều đầu tiên các bạn nghĩ tới là ngoại ngữ. Ngoại ngữ là chìa khóa giúp bạn mở rộng cánh cửa vươn ra biển lớn với ước muốn đi du học 1 lần trong đời. Nhưng bạn lại băn khoăn hơn là đi du học cần bằng IELTS hay TOEFL. Đây là 2 chứng chỉ được trên toàn thế giới công nhận mà Quý phụ huynh học viên cần tìm giáo viên thạc sỹ tiếng Anh về dạy tại nhà?

Định nghĩa về IELTS và TOEFL được hiểu như thế nào ?

Đều là chứng chỉ quốc tế được công nhận trên toàn thế giới và hạn sử dụng chứng chỉ của nó là 2 năm.Sau 2 năm nếu như bạn muốn du học tại một đất nước khác thì bạn phải thi lại. Cả 2 chứng chỉ đều thi vào 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết.

Đối với IELTS đa phần thi trên giấy ,phần nói sẽ thi như một cuộc phỏng vấn có người hỏi và người trả lời. Và thi một lượt các phần thi nghe, đọc viết mất 2 tiếng 45 phút, riêng phần thi nói sẽ được các trung tâm, tổ chức, đơn vị thi sắp xếp thời gian theo một buổi khác. Mức thang điểm cao nhất là 9. Nếu muốn có cơ hội rộng mở hơn thì các bạn nên thi IELTS bởi nó được các nước trên thế giới ưa chuộng hơn. 

Còn về phần TOEFL: Các bạn sẽ được thi trên Internet. Thời gian thi sau khi thi kỹ năng nghe và nói, bạn sẽ được thi đọc và viết. Thang điểm cao nhất dành cho TOEFL là 120 điểm. Cơ hội sẽ bị hạn chế hơn dành cho những bạn muốn đi du học Mỹ.

Lựa chọn IELTS hay TOEFL

Kinh nghiệm học IELTS hiệu quả nhất.

Điều đầu tiên các bạn phải yêu thích ngoại ngữ, nếu không thích hãy tìm lý do để bạn có thể yêu thích nó, bởi lẽ nếu không có đam mê sẽ khiến bạn nhàm chán để tiếp tục học những level cao hơn. Bạn nên tìm những người đã có kinh nghiệm học IELTS, có cùng chí hướng, cùng mục tiêu để phấn đấu cũng như bổ sung cho nhau những phần còn lại, như vậy sẽ giúp kiến thức của bạn sẽ tăng lên và vững chắc hơn. 

Đối với phần nghe, không còn cách nào khác các bạn hãy nghe thật nhiều, ít nhất 1 tuần sẽ là 5 bài ở bộ sách Cambridge Ielts vừa nghe vừa trả lời, hoặc lên Youtube để luyện nghe. Chọn những bài nghe phù hợp với trình độ của bản thân bằng cách nghe và chép lại chính tả,chọn những bài nghe có nguồn có phát âm chuẩn, nói về những chủ đề mà bạn thích và có phụ đề để bạn nhìn vào mình có thể sửa sai. 

Phần nói, bạn có thể sử dụng vài cách như tự đứng trong gương và tự nói, giúp tự tin hơn, bạn cũng có thể bật máy ghi âm tự nói, có thể lúc đầu nhiều va vấp, nhiều lần nghe đi nghe lại bạn có thể rút kinh nghiệm sửa sai và nói lưu loát hơn.Và cách tốt nhất là nói chuyện cùng người bản xứ, giúp bạn tự tin hơn, phản xạ một cách tự nhiên và phát âm chuẩn hơn.

Phần đọc là phần kỹ năng có lẽ bạn phải luyện nhiều nhất, vì nó không đơn giản đọc trên mặt chữ mà bạn phải hiểu vấn đề trên bài đọc. Mình có thể luyện bằng cách đọc báo tiếng Anh, sau đó viết lại nội dung xem thử mình có hiểu không? Tiếp theo bạn sẽ lược ra ý chính và tự đặt câu hỏi. Bên cạnh đó bạn nên học từ vựng phổ biến, sử dụng nhiều. Thường xuyên giải các bài đọc để xem trình độ của mình có tiến triển gì thêm không? Làm thêm các bài tập có câu hỏi dạng riêng, lẻ.

Cuối cùng là kỹ năng viết, phần này chỉ có thể luyện viết hằng ngày, khi phần nói tốt thì phần viết sẽ tốt, vì khi đọc xong mình tự viết lại bằng cách tóm tắt bài đọc, viết mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn xem có mạch lạc hay không? Nếu bạn có nhóm học với nhau thì có thể kiểm tra bài cho nhau hoặc có bạn là người nước ngoài bạn có thể nhờ họ đọc xem thử văn phong của mình đã ổn chưa? Hãy đọc các bài báo, tạp chí, tiểu thuyết... để có thể đọc hiểu nội dung, trau dồi vốn từ phong phú giúp vận dụng vào các bài viết rất tốt. 

Trọn bộ Cambridge Ielts 1-14 cho người ôn thi IELTS

Trường hợp không IELTS và TOEFL vẫn có thể đi du học Mỹ

Đối với những bạn đang loay hoay vì năng lực yếu mà không thể vượt qua cửa ải IELTS và TOEFL thì các bạn có thể học tiếng anh khi sang các trường đại học để du học và sau khi đạt đủ trình độ tiếng Anh thì có thể trở thành sinh viên chính thức của trường. Những lời khuyên cho bạn nếu như các bạn chọn các trường này thì có lẽ học bổng và những trường đại học hàng đầu cũng sẽ rời xa tầm tay của bạn.

Nỗ lực hết sức để học tiếng Anh

Vậy nên cách tốt nhất chỉ có thể đó là học tốt tiếng Anh. Dù sao con đường du học Mỹ cũng khó khăn lắm, nên bạn cần nỗ lực hết sức để biến giấc mơ du học thành hiện thực nhé.

Gia Sư Luyện Thi Dạy Kèm IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu

Làm thế nào đạt band điểm IELTS cao chỉ trong thời gian ngắn

 Có thể bạn đã nghe tại đâu đó việc một người có thể đạt band điểm IELTS cao chỉ trong thời gian rất ngắn và tại trung tâm gia sư Olympia trường hợp đó không hề hiếm như bạn nghĩ!

Vào giữa năm 2019, ghi nhận có khoảng 4–5 trường hợp đạt ngay IELTS 6.0 chỉ sau vài tháng chuyên tâm luyện thi IELTS. Bạn nghĩ là không thể ư? Hãy xem một số trường hợp điển hình dưới đây nhé. Tuy nhiên có một điểm chung giữa họ là tất cả mọi người đều có xuất phát điểm từ band 3.5 trở lên tức là họ đã biết về IELTS, biết về những cấu trúc câu cơ bản, có vốn từ tiếng Anh cơ bản. Đối với những bạn đang muốn đạt band điểm IELTS cao trong thời gian ngắn từ con số 0, bạn nên chuẩn bị tâm lý sẽ mất tối thiểu khoảng 3–5 tháng để học tiếng Anh cơ bản. Nếu bạn thắc mắc tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy thì xin trả lời rằng kiến thức cơ bản vô cùng quan trọng, là nền móng để bạn xây dựng khả năng tiếng Anh của bản thân sau này, chính vì vậy việc học chuẩn, học kĩ trong thời gian đầu là điều vô cùng cần thiết. Giai đoạn khởi đầu cũng khá khó khăn vì nó chứa đựng rất nhiều thử thách đòi hỏi bạn thật sự kiên trì cũng như phải có niềm tin về quyết định của bản thân. Giai đoạn này cũng đòi hỏi bạn phải lựa chọn đúng đường, đúng người hướng dẫn. Và nếu bạn vừa muốn học chuẩn, học nhanh, học vững thì hãy tham khảo thêm các lớp học cơ bản như Starter IELTS để có kiến thức hoàn thiện nhất!

Xem thêm:

Học tiếng Anh ở đâu tốt nhất? Nên chọn sinh viên hay giáo viên?

Quay trở lại những trường hợp điển hình chinh phục IELTS 6.0 trong vài tháng, các bạn đang học tại khóa Medium hoặc Master, điều đáng nói là các khóa học này kéo dài trong khoảng 6 đến 8 tháng nhưng chỉ cần qua 1 tháng các bạn đều đã đạt được band điểm khá ổn và được dự kiến đạt được mức điểm cao hơn so với tiêu chuẩn đầu ra sau khi hoàn thành khóa học. 

Trong thời gian một tháng, các học viên này đều được định hướng về band điểm mong muốn và hiểu rằng mình cần phải học gì, làm được như thế nào để đạt được số điểm mong muốn đó. 

Và xin nhấn mạnh rằng bất cứ ai cũng có thể làm được điều đó và khi bạn học với gia sư giỏi, khả năng đó còn cao hơn rất nhiều vì trung tâm luôn có gia sư chuyên luyện thi IELTS, giúp bạn “lên dây cót” tinh thần cũng như kiến thức,vì vậy bạn sẽ không từ bỏ và không muốn từ bỏ! 

Hãy vượt qua chính bản thân mình và chinh phục được band điểm IELTS cao, chất lượng, và tất nhiên bạn cũng có thể!

Gia Sư Luyện Thi Dạy Kèm IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu

Học luyện thi IELTS từ con số 0

Cách học luyện thi IELTS dành cho người mới bắt đầu không hề khó nhưng đòi hỏi người học phải có tinh thần, ham muốn và sự cố gắng! Nếu bạn đã chán nản cảm giác luôn bị cho ra ngoài rìa trong mỗi cuộc nói chuyện khi có người nước ngoài hoặc chẳng thể dành lấy vị trí, công việc mơ ước chỉ vì "mù" tiếng Anh. Tiếng Anh thực sự không đáng sợ như nhiều người tưởng, hãy lên tinh thần ngay và cùng chúng tôi tìm hiểu cách học luyện thi IELTS chuẩn nhất cho người mới.

IELTS là gì? Tại sao người học mới nên chọn học luyện thi IELTS?

IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh có giá trị nhất trên thế giới và Việt Nam với bài kiểm tra 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết bằng ngôn ngữ Anh. IELTS có giá trị cho học sinh, sinh viên có nhu cầu du học tại nước ngoài, cho người đi làm trong môi trường tiếng Anh làm việc tại các công ty đa quốc gia, công ty nước ngoài. 

IELTS giúp người học có khả năng giao tiếp trôi chảy như người bản địa, khả năng sử dụng tiếng Anh trong học thuật và chuyên môn. 

Xem thêm:

Học tiếng Anh ở đâu tốt nhất? Nên chọn sinh viên hay giáo viên?

Các cách học luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu!

  1. Kết hợp học luyện thi IELTS tại trung tâm và tự học

Rất nhiều người mới bắt đầu phân vân giữa việc nên tới trung tâm học hay tự học, nhưng thực tế chỉ ra rằng người mới học nên bắt đầu học tại trung tâm và học song song tại nhà! Tại sao lại vậy?

Khi bạn mới học luyện thi IELTS, việc tìm hiểu chính xác thông tin về IELTS khá khó do thông tin quá nhiều và đa chiều. Bạn rất dễ bị loạn thông tin hay hiểu nhầm về khía cạnh nào đó! Chưa kể, bạn sẽ khó khăn trong việc tìm sườn học, giáo trình học, người hướng dẫn và sửa sai cho bạn. Chính vì vậy, bạn nên đầu tư cho mình một khóa học từ nền tảng cho mình ngay hôm nay! Hãy biến kinh nghiệm của hàng ngàn người đi trước thành của bạn ngay trong một khóa học thay vì mất quá nhiều thời gian lần mò những thông tin không chọn lọc!

Việc học tại trung tâm giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và có môi trường học hơn, bên cạnh đó, việc tự học tại nhà cũng rất quan trọng, hãy cố gắng bỏ ra thêm 1-2h mỗi ngày để luyện tập để tăng khả năng tiếng Anh của bạn. Bạn không thể quá ỷ lại tại trung tâm, hãy nhớ bạn học cho mình và hãy cố gắng cho mục tiêu của bản thân. Nếu nhanh chóng, bạn có thể đạt band điểm cao nhất của IELTS chỉ trong một năm tại xuất phát điểm là con số 0!

2. Chú trọng tới phát âm để không tốn công học 2 lần khi học luyện thi IELTS

Tại sao lại tốn công học 2 lần? Theo thống kê tại một số trung tâm 75% sinh viên Việt Nam biết nghĩa - hiểu nghĩa của từ vựng NHƯNG các bạn không thể phát âm, phát âm sai, không nghe được những từ vựng đó. Từ đó các bạn phải học về cách phát âm của từ vựng đó thêm một lần nữa! Vậy tại sao không học chuẩn ngay từ đầu trong quá trình học luyện thi IELTS thay vì học lại nhiều lần!

Chính cách phát âm ảnh hưởng tới rất nhiều tới kĩ năng Listening và Speaking, bạn càng phát âm chuẩn, bạn càng nghe nhanh, chuẩn và nói chính xác! 

3. Ngưng sử dụng từ điển Anh - Việt để phát huy tư duy ngôn ngữ tiếng

Sai lầm của nhiều người học là luôn kè kè cuốn từ điển Anh - Việt trong tay, vấn đề không phải từ điển mà vấn đề là người học tra sai! Nếu bạn chỉ tra xem từ đó có nghĩa gì trong tiếng Việt thì bạn thực sự nên xem xét lại. Trong bài thi chứng chỉ tiếng Anh bao gồm cả IELTS, bạn không thể biết 100% nghĩa của từ đó, thậm chí bạn chỉ biết 50%-70% trong số đó! Đó chính là dụng ý của người ra đề, họ muốn kiểm tra cả về tư duy ngôn ngữ của bạn! 

Nếu bạn chỉ sử dụng từ điển để tra nghĩa tiếng Việt, bạn rất có thể quay vào ô “Chúc bạn may mắn lần sau” khi đi thi, hãy thay đổi thói quen này ngay để có kết quả khả quan hơn. Vậy chính xác bạn nên sử dụng từ điển nào và tra như thế nào? Từ điển Anh - Anh! Có vẻ nhiều người sẽ sửng sốt về câu trả lời này nhưng hãy khoan để chúng tôi giải thích về nó.

Từ điển Anh Anh sẽ không dịch một từ tiếng Anh sang từ tiếng Anh khác mà giải thích về từ đó để người sử dụng có thể hiểu về bản chất từ đó (vâng đó gần như là kĩ năng paraphrase - viết lại câu bằng tiếng Anh thần thánh trong các bài thi tiếng Anh). Điều này giúp bạn hiểu từ đó thay vì chỉ đơn giản là biết nghĩa, giúp bạn học được cách diễn đạt theo người bản địa, giúp bạn cách tư duy từ, giúp bạn học thêm nhiều từ mới khác khi tra từ. Một vài cuốn từ điển còn đi sâu tới cách sử dụng, các từ đồng trái nghĩa, các từ đi cùng,v.v.. khả năng tăng vốn từ của bạn là vô hạn. Chỉ khi tìm một từ bạn có thể nắm được từ 2 - 10 từ khác bên cạnh đó! 

Cách tra từ điển này tạo ra một diễn biến tâm lý khác cho người học luyện thi IELTS đó là khả năng suy từ, đoán từ trong ngữ cảnh. Nó vô cùng quan trọng trong bài thi! Khi từ điển giải thích nghĩa của từ đó bằng nhiều cụm từ, bạn có thể suy diễn được những từ bạn chưa biết trong câu vì bạn sẽ hiểu đại ý của cả câu. Khi từ điển đưa ra các nhóm từ tương đương hoặc trái nghĩa bạn cũng có thể suy đoán nghĩa của các từ đó. Đây chính là cách bạn học từ một cuốn từ điển Anh - Anh!

Ngoài ra một số từ điển còn đưa bạn 2 cách phát âm Anh - Anh, Anh - Mỹ để bạn biết và phân biệt khi nghe, các dạng từ của từ vựng đó

Gia Sư Luyện Thi Dạy Kèm IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu

Học IELTS khó quá - Làm sao Chinh phục IELTS 6.5 ?

Bạn đã thất bại bao nhiêu lần với IELTS rồi? 1,2 lần hay thậm chí là nhiều không đếm nổi? Hoặc bạn đã từ bỏ IELTS bao lâu rồi?

Trước hết hãy làm rõ lý do bạn từ bỏ là gì?

  1. Học IELTS khó quá?
  2. Bạn không biết IELTS để làm gì?
  3. Bạn thi mãi mà không đạt được band điểm mơ ước?
  4. Bạn chán nản vì quên hết kiến thức

Xem thêm:

BẢNG GIÁ TÌM GIA SƯ TIẾNG ANH TẠI NHÀ TPHCM 2020

Nếu bạn đang thuộc những diện trên thì xin chúc mừng 70% người học IELTS đang đều gặp phải tình trạng như bạn và điều đó hết sức bình thường. Bạn không hề cô đơn, nhưng liệu bạn có muốn khắc phục những trắc trở trên hay cứ để kiến thức bao năm đúc kết trôi thẳng xuống sông? Hãy thử cú chốt với Trung tâm EGC!

Phân tích một chút, tại sao học IELTS khó thế? Quả thực so với tiếng Anh phổ thông, IELTS có kho kiến thức khá đồ sộ, khi mà người học phải dùng các vốn từ, cấu trúc khó nhằn hơn rất nhiều. Để đạt điểm IELTS cao là điều không dễ dàng nhưng không phải là điều bất khả thi khi bạn có chiến thuật học chuẩn với sự hỗ trợ từ giảng viên. Đó cũng là một điểm đáng quan tâm khi bạn tham gia học tại trung tâm luyện thi tiếng Anh đặc biệt là tại Trung tâm gia sư Olympia - Trung tâm luyện thi IELTS uy tín nhất hiện nay.

Đối với các bài giảng IELTS, người học nên học theo hệ thống vậy nên việc tự học, học chắp vá có thể không phù hợp với người mới bắt đầu. Ngay cả những người đã có kiến thức căn bản, bạn vẫn có thể hẫng tại một số điểm. Chính cách học leo bậc thang như vậy mới khiến IELTS trở nên bớt khó khăn hơn. Muốn tham gia ngay vào một lớp IELTS phù hợp với trình độ bản thân mà chưa biết thông tin gì về IELTS, bạn nên tham gia 1 buổi workshop hoặc lớp ngắn hạn về Pre - IELTS để có cái nhìn tổng quát và chân thực. 

Và bằng IELTS thì để làm gì cho đời vậy nhỉ? IELTS nôm na là chứng chỉ đánh giá sự thông thạo tiếng Anh thông qua 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Nghe tưởng như rất bình thường nhưng lại có giá trị rất nhiều trong cuộc sống.

Bạn đã bao giờ mơ được đi du học tại một đất nước phát triển với hàng ngàn tiện ích mà Việt Nam không có?

Bạn đã bao giờ ước được một lần trong đời làm nhân viên của những tập đoàn lớn như Unilever, Facebook, Google tại trụ sở chính với lương hữu nghị $6000/ tháng

Có thể rất khó để hoàn thành được những mục tiêu lớn như vậy nhưng tất cả họ đều xuất phát tại cùng 1 điểm: Sở hữu bằng IELTS 6.5+. IELTS dường như là điểm xuất phát vô cùng lợi thế dù cho bạn có dự định học tại đâu hay làm công việc gì! Đạt được band điểm 6.5+ đã là thành tựu đáng ghi nhận và giúp bạn tìm được rất nhiều công việc ngon đảm bảo được tài chính cho bản thân và gia đình bạn

Vấn đề có vẻ phức tạp hơn khi bạn thi mãi mà không đạt điểm band điểm cao, rất có thể trình độ học bạn đang theo đuổi dưới khả năng học của bạn hoặc bạn chưa được luyện tập đủ. Trong trường hợp này bạn nên tập trung luyện đề hơn và quan tâm tới các tips ăn điểm.

Về việc rơi vãi kiến thức, bạn có biết không? Dù cho đã là giảng viên đại học chuyên ngành tiếng Anh, kiến thức có thể bị mất rất nhiều và khó khăn để đạt được band điểm IELTS 7.0. Việc mất kiến thức vô cùng phổ biến ở đối tượng người đi làm và hoàn toàn có thể khắc phục qua các khóa học IELTS khi học với gia sư.


👉 Bài viết phổ biến

🔰 Giải thoát khỏi cơn ác mộng mang tên giải toán 9
🔰 Tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp
🔰 Gia Sư Luyện Thi Dạy Kèm IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu
🔰 Tiếng Anh khi du học Mỹ

Lớp trên Facebook



Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

© 2024 - Trung Tâm Gia Sư Nhân Trí

Điện thoại: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

0916.774.630